Udon Tempura Coca

6 đền thờ & đền thờ ma thuật ở Kyoto

Trong hơn 1.000 năm, thành phố Kyoto là thủ đô của Nhật Bản. Trong thời gian đó, nó đã phát triển một lịch sử phong phú và nhiều thiết chế văn hóa quan trọng.

Ngày nay, thành phố được bảo tồn tốt và giàu có này cung cấp những thứ dường như vô tận để xem và làm. Chúng tôi chỉ phải dành một ngày hai đêm trong thành phố vào năm 2014, vì vậy khi chúng tôi trở lại vào đầu năm nay, tôi muốn dành thêm một chút thời gian ở đó, khám phá địa điểm lịch sử và xinh đẹp này.

Đầu danh sách của tôi là khám phá những ngôi đền và đền thờ ngoạn mục của thành phố.

Kyoto có hơn 2.000 ngôi đền và đền thờ nên việc quyết định nên ghé thăm nơi nào có thể là một thách thức. Chúng tôi đã viếng thăm Kyoto hai lần và đền thờ lộn xộn trên đường đi vòng quanh thành phố, ghé thăm hơn một chục ngôi đền và đền thờ nổi tiếng và ăn ảnh nhất.

Đây là một số yêu thích của tôi; sáu ngôi đền và đền thờ độc đáo nhất ở Kyoto mà tôi khuyên mọi du khách ở Kyoto hãy dành thời gian để xem.

Nhưng trước tiên, một lưu ý quan trọng về sự khác biệt giữa một ngôi đền và một ngôi đền?

Có hai truyền thống tâm linh chính ở Nhật Bản: Phật giáo, tôn giáo đến đảo từ Trung Quốc vào thế kỷ thứ 6 và Thần đạo, một tín ngưỡng cổ xưa, bản địa. Hai truyền thống tôn giáo này tồn tại song song ở Nhật Bản - hầu hết người Nhật tự coi mình là Phật giáo, nhưng cũng tuân thủ các truyền thống và nghi lễ Thần đạo, đặc biệt là để may mắn trong trường học, kinh doanh và trong tình yêu. Các ngôi đền Phật giáo và đền thờ Thần đạo thường được đặt ngay cạnh nhau và mọi người dừng lại ở cả hai tùy thuộc vào ngày.

Đền Kinkaku-ji

Đền Kinkaku-ji nổi tiếng, hay Đền thờ của Golden Pavilion, là một trong những khung cảnh ngoạn mục và mang tính biểu tượng nhất của Kyoto.
Gian hàng tuyệt đẹp là một phần của quần thể chùa Phật giáo Thiền, Rokuon-ji có từ thế kỷ 14. Gian hàng vàng là một cấu trúc ba tầng, được bao phủ trong lá vàng nguyên chất để nó phát sáng so với cảnh quan. Nó hầu như luôn luôn đông đúc, nhưng chắc chắn đáng để can đảm đám đông để có quan điểm này.

Đền Fushimi-Inari-Taisha

Đền thờ Thần đạo này là hình ảnh mang tính biểu tượng thứ hai của Kyoto. Ngôi đền cổ này có từ những năm trước khi thủ đô Nhật Bản chuyển đến Kyoto vào năm 794 sau Công nguyên, và thường được công nhận với hàng ngàn cổng torii màu đỏ sáng chạy dọc theo khu phức hợp. Mỗi cổng được một người hoặc tổ chức trả tiền mua một trong những cổng đỏ được cho là sẽ giúp bạn may mắn trong kinh doanh. Khuôn viên đền được trang trí bằng hình ảnh của những con cáo, con vật được cho là sứ giả của Thần Shinto Gạo, Inari.
Đền Fushimi-Inari-Taisha

Đền Tenryu-ji

Quần thể chùa Phật giáo Thiền này có một khu vườn, ao và kiến ​​trúc vô cùng đẹp và được chăm sóc cẩn thận. Tuy nhiên, phần yêu thích của tôi về ngôi đền này là bạn có thể ăn một bữa ăn tại một nhà hàng được chuẩn bị bởi các nhà sư Phật giáo theo phong cách ăn chay truyền thống, shojin - ryori  (thức ăn của nhà sư). Ngôi đền nằm ngay cạnh đường mòn đến  rừng tre Arashiyama .
Đền Tenryu-ji

Đền Higashi Honganji

Quần thể đền đài đồ sộ này có từ thế kỷ 16. Ngôi chùa nằm ở trung tâm này chỉ cách ga Kyoto vài dãy nhà là một cộng đồng thờ phượng tích cực và mỗi buổi sáng lúc 6 giờ sáng, họ tổ chức một buổi thiền buổi sáng và những vị khách đáng kính được mời tham gia dịch vụ và lắng nghe điệp khúc của các nhà sư. Tôi miễn cưỡng kéo mình ra khỏi giường quá sớm, nhưng tôi rất vui vì mình đã làm thế. Tiếng tụng kinh thật ám ảnh và đẹp đẽ, không giống bất cứ điều gì tôi từng thấy hoặc nghe.
Đền Kiyomizu-dera
Ghé thăm chùa Higashi Honganji để xem các nhà sư trò chuyện trong buổi thiền buổi sáng |  Đền và đền thờ tốt nhất ở Kyoto

Đền Kiyomizu-dera

Quần thể đền đài đồ sộ và đẹp đẽ này nằm trên một ngọn đồi nhìn ra quận Gion nhộn nhịp và lịch sử của Kyoto. Tên của ngôi đền có nghĩa là Nước tinh khiết, được thành lập vào năm 780 trên địa điểm của một mùa xuân linh thiêng. Đó là một trong những ngôi đền bận rộn nhất ở Kyoto, chiều chúng tôi ở đó, có một dòng hơn 100 người du khách hy vọng được uống từ một đài phun nước may mắn chạm vào dòng suối thiêng nhưng nó đáng để ghé thăm vì một số trải nghiệm độc đáo khác, bao gồm cả cơ hội đi bộ qua tầng hầm của ngôi đền màu đen, có nghĩa là tượng trưng cho tử cung của mẹ Phật. Xây dựng ngôi đền chính cung cấp một cái nhìn tuyệt đẹp trên thành phố Kyoto.
Đền Kiyomizu-dera

Đền Ryozen Kannon

Tôi đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra Đền Ryozen Kannon, một bức tượng phật khổng lồ (bồ tát) đang ngắm nhìn một cách đáng yêu trên thành phố. Ngôi đền độc đáo này được xây dựng vào năm 1955 để tôn vinh những người lính đã ngã xuống trong Thế chiến II, thú vị ở cả hai bên là lính Nhật và quân Đồng minh. Du khách có thể đi bộ bên trong bức tượng để xem hình ảnh của Kannon, Nữ thần Lòng thương xót nhiều đầu.
Đền Ryozen Kannon
Nguồn ảnh:  Wikimedia

Nhận xét

Udon TANTAN Fried Chicken Sprite