Udon Tempura Coca

Cách ăn Ramen ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, ăn ramen là một kinh nghiệm tôn giáo gần chết tiệt.

Bạn ngồi, bạn nếm, và đột nhiên, bạn đang nói với chính Chúa.

Tôi đã yêu ramen cả đời tôi. Tôi lớn lên trên các loại mì của tất cả các loại slithery: udon, soba, miến. Tuy nhiên, Ramen vẫn là món khoái khẩu của tôi khi còn ở tuổi trưởng thành, tại sao lại ăn bất cứ thứ gì khác, khi bạn có thể có một bát nước dùng, thịt và mì ấm trước mặt?

Khi tôi lần đầu tiên đến thăm Tokyo gần bốn năm trước, vâng, tôi đã yêu hệ thống giao thông khiến tàu điện ngầm New York trông thậm chí giống như đáy của một bãi rác. Tôi đã yêu người dân, luôn tử tế và sẵn sàng hài hước với một du khách người Mỹ phiền phức với ít kiến ​​thức về ngôn ngữ. Và tất nhiên, tôi cảm thấy khó chịu vì sự sẵn có bất ngờ của ramen xung quanh mình.
Cách ăn Ramen ở Nhật Bản
Trong một chuyến đi đến Tokyo cho Lifehacker, tôi đã có cơ hội dành một buổi chiều với Frank Striegl của 5AM Ramen , chuyên gia ramen của Nhật Bản. Sinh ra và lớn lên ở Tokyo, anh ấy đã ăn hàng ngàn bát ramen trong đời (!), Và tôi muốn anh ấy dạy tôi những nguyên lý cơ bản của việc ăn ramen ở một đất nước mà hành động đơn giản là đặt hàng nó có thể cảm thấy như một sự tế nhị nhảy. Là nhếch nhác thô lỗ? Làm thế nào để tôi đặt hàng từ một máy bán vé? Và chính xác tonkotsu là gì?

Trong suốt bữa ăn trưa, tôi đã học được tất cả mọi thứ trong và ngoài khi đặt món ramen ở Nhật Bản, đây là tất cả những câu hỏi được trả lời, vì vậy chuyến đi đầu tiên của bạn đến một cửa hàng ramen ở Tokyo không gặp trở ngại nào.

Ramen là gì?
Vâng, đó là một món phở được nhập khẩu từ Trung Quốc . Nó thường rất rẻ, có sẵn rộng rãi và có thể tùy chỉnh, ít nhất là ở Nhật Bản. Các yếu tố chính của nó bao gồm bột mì ở dạng mì, muối và kansui hoặc nước kiềm hóa. Nước này tách ramen từ cả soba và udon.

Có bốn loại ramen cơ bản , được phân loại dựa trên cơ sở, hoặc cơ chế tạo hương vị và tác nhân gia vị cuối cùng trong ramen: miso (nước dùng dựa trên đậu nành), shoyu (nước dùng dựa trên nước tương), shio (nước dùng dựa trên muối ) và tonkotsu (nước dùng xương heo).

Bạn có thể quen thuộc nhất với miso, như trong súp miso, và đó không phải là một nơi tồi tệ để bắt đầu như một người mới bắt đầu, Striegl nói. Nó được làm bằng bột đậu lên men và có nước dùng màu nâu, dày. Trong bữa trưa của chúng tôi, tôi đã chọn shio, nó nhẹ hơn và giòn hơn so với ramen thông thường của bạn. Shoyu có vị giống như một chút, bạn đoán nó, nước tương. Và tonkotsu là loại dày nhất và đặc biệt nhất trong tất cả các món ăn được làm bằng cách luộc thịt và xương trong vài giờ.

Vâng, có một tấn các loại khác, quá. (Chẳng có nghĩa đây là một danh sách đầy đủ.) Chẳng hạn, Tsukemen là một loại ramen trong đó mì được tách ra khỏi nước dùng và bạn nhúng mì. Một số khu vực khác nhau của Nhật Bản cũng có phong cách ramen riêng. Nhưng nếu bạn đang ngồi trong một cửa hàng mà không biết phải đặt mua gì, bạn thường có thể tin tưởng vào một hoặc hai loại có sẵn.

Nếu bạn cần hiểu biết sâu sắc hơn một chút trong khi gọi món, đây là một mẹo hay : Nước dùng đậm đặc, nhiều màu sắc (ví dụ tonkotsu) thường có nhiều calo hơn và nếu nước dùng nhẹ hơn, thường có nhiều natri (ví dụ như shio). Cá nhân, tôi thích tonkotsu, vì tôi thích nước dùng đậm đặc, mặc dù tôi yêu vị mặn của shio.

Mì cũng khác nhau theo ít nhất một trăm cách khác nhau, dựa trên các thông số kỹ thuật như lượn sóng hoặc thẳng, tròn hoặc vuông, độ dày và độ hấp thụ nước. Striegl đã đề cập rằng nhiều cửa hàng ramen ở Tokyo không tự làm mì. Thay vào đó, họ thuê ngoài cho các công ty mì, những người tạo ra chúng dựa trên mong muốn của một cửa hàng cụ thể. Bạn có thể tìm thấy một cửa hàng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh mì của bạn, chúng tôi sẽ giải quyết trong giây lát. (Ichiran, một chuỗi phổ biến ở Nhật Bản và tìm đường đến New York để thực hiện món ăn này. Tôi thích một loại mì dày mà công ty hay al dente.)

Còn toppings thì sao?
Toppings là rất quan trọng để ramen. Có rất nhiều lựa chọn, bao gồm chashu (thịt lợn nướng hoặc luộc), nori (rong biển), tamago (trứng), kamaboko (bánh cá hấp), menma (măng), giá đỗ và hành lá, để kể tên một số .

Tại Nhật Bản, một số cửa hàng cũng đang trở nên thử nghiệm hơn với toppings, Striegl nói. Vào bữa trưa của chúng tôi, bánh bao trong ramen là một món ăn chính tại cửa hàng chúng tôi ghé thăm, đó là duy nhất cho hầu hết các ramen hiện đại. (Nó đã phổ biến hơn nhiều trong quá khứ, mượn trực tiếp từ súp mì Trung Quốc.)

Thông thường, ramen của bạn sẽ đi kèm với một số toppings này mà bạn không cần phải yêu cầu nó. Bạn có thể chọn để thêm bất kỳ bạn thích. Thay thế, tuy nhiên, có thể khó khăn hơn một chút. Bạn có thể cố gắng thay thế một mặt hàng, nhưng nó thường không phải là nghi thức tốt nhất. (Vị khách khác của chúng tôi không thể ăn thịt lợn, và thay vì điều hướng cuộc trò chuyện với nhà hàng, tôi tin rằng anh ta phải gọi món hoàn toàn mới.)

Tôi sẽ đến Tokyo sớm. Làm thế nào tôi có thể tìm thấy một cửa hàng ramen tốt?
Câu hỏi tuyệt vời. Tất nhiên, bạn có thể tham khảo bất kỳ hướng dẫn ramen nào được gắn sao Michelin và bạn sẽ không sai. Nhưng nếu bạn đang ở trên đường phố Tokyo và tìm kiếm thứ gì đó nhanh chóng, Striegl đã đưa ra một quy tắc nền tảng hữu ích: Tại một số cửa hàng ramen, bạn sẽ thấy một tấn hình ảnh quảng cáo các món ăn của họ bên ngoài thường là cờ đỏ, ông nói . (Tại sao quảng cáo nếu nó tốt như vậy?) Điều đó không có nghĩa là bạn đã tìm thấy một cửa hàng ramen tồi , nó chỉ là một chỉ số hữu ích.

Ở Sài Gòn Muốn Thưởng Thức Ramen Ở Đâu?
  • 💎Daiichi Ramen & Curry - Ramen Là Văn Hóa Nhật💎
  • 🏡Đ/c: 8a/2b2 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • ☎️Hotline: 079 272 3555
  • https://www.facebook.com/daiichiramen/

Nhận xét

Udon TANTAN Fried Chicken Sprite