Udon Tempura Coca

Lời khuyên và lời khuyên du lịch Nhật Bản: 20 điều sẽ gây sốc cho du khách lần đầu đến Nhật Bản

Không có gì xúc phạm khi nói rằng Nhật Bản là lạ. Bởi vì với những du khách lần đầu, mọi thứ ở vùng đất tuyệt vời này rất khác biệt và xa lạ đến nỗi thực sự không có từ nào khác cho nó.

Thật là kỳ lạ. Nhật Bản là vô tận hấp dẫn, và kỳ lạ. Có rất nhiều điều gây sốc ngay cả những người đã dành cả đời ở đó.

1. Nó đã cũ
Bạn có thể đang hình dung khu rừng neon ở Tokyo, hoặc các đô thị lấp lánh của thành phố Yokohama hoặc Osaka. Nhưng những gì mọi người có xu hướng quên là lịch sử và truyền thống của Nhật Bản, nền văn hóa phong phú kéo dài hàng ngàn năm. Từ các đền thờ Thần đạo đến các khu vườn được cắt tỉa cẩn thận đến các tu viện Phật giáo và các khách sạn truyền thống của nhà trọ, có rất nhiều "cái cũ" sống ở Nhật Bản mới.
Lời khuyên và lời khuyên du lịch Nhật Bản: 20 điều sẽ gây sốc cho du khách lần đầu đến Nhật Bản
2. Nó mới
Đối với tất cả sự tôn trọng dành cho lịch sử và truyền thống, Nhật Bản cũng hiện đại không thể tin được, một hình ảnh gần như hoạt hình về tương lai xa. Tất cả mọi thứ dings và flash và tiếng bíp ở Nhật Bản hiện đại, từ máy bán hàng tự động đến chỗ ngồi nhà vệ sinh. Đó là một đất nước của thiết kế và phương tiện, thời trang tương lai và đôi khi thuận tiện phức tạp. Mọi thứ ở Nhật Bản dường như quá mới mẻ và ngoài kia đến mức phải mất vài ngày để làm quen với tất cả.

3. Người dân địa phương cực kỳ hữu ích
Đứng xung quanh tại bất kỳ nhà ga hoặc trạm xe buýt hoặc nhà hàng hoặc quán bar nào có vẻ bối rối trong hơn một vài giây và không thể tránh khỏi việc ai đó sẽ tiếp cận bạn và đề nghị giúp đỡ. Sự lịch sự và ý thức về nghĩa vụ công dân này là một yếu tố mạnh mẽ của văn hóa Nhật Bản, và là một người nước ngoài, bạn sẽ được hưởng lợi từ nó hết lần này đến lần khác.

4. Người nước ngoài không được chào đón
Thân thiện và hữu ích như người Nhật đối với người nước ngoài, vẫn có những trường hợp đáng tiếc mà bạn sẽ thấy mình sẽ không được chào đón. Hầu hết trong số này là những địa điểm nhỏ, độc quyền: quán rượu whisky ở Shinjuku, hoặc một số nhà hàng cao cấp nhất định ở Ginza. Đây không phải là một cái gì đó phổ biến, nhưng nó tồn tại.

5. Thật kỳ lạ.
Nhật Bản sẽ không bao giờ làm bạn ngạc nhiên với sự kỳ lạ, sáng tạo tuyệt đẹp của nó. Từ những bộ trang phục cosplay kỳ lạ của "otaku", hay những người mê truyện tranh manga, đến những địa điểm như Nhà hàng Robot nửa nghệ thuật nửa quán ăn, đến những quán bar thích thú dành cho những bức tượng nhỏ bằng nhựa từ những năm 1980, đến nỗi ám ảnh về văn hóa Hawaii và một tình yêu cho tất cả những thứ dễ thương và mịn màng, Nhật Bản là một trong những con thú kỳ lạ và tuyệt vời.

6. Thật dễ dàng để đi xung quanh
Đối với một đất nước có vẻ xa lạ và đáng sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên, Nhật Bản thực sự là một giấc mơ để có được xung quanh. Hệ thống xe lửa đắt tiền, nhưng nó cũng cực kỳ đáng tin cậy và thân thiện với người dùng, cũng như mạng lưới xe buýt và hệ thống tàu điện ngầm ở nhiều thành phố. Hầu hết các biển báo đều bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh, và máy bán vé cũng sẽ có thể giúp bạn nói tiếng mẹ đẻ.

7. Nó an toàn
Nhật Bản có một trong những tỷ lệ tội phạm nhỏ nhất trên thế giới và đó là điều mà bạn rất nhanh chóng nhận ra. Bạn không bao giờ cảm thấy bị đe dọa ở Nhật Bản, ngay cả trong các khu phố được cho là giống như Tokyo như Kabukicho và Roppongi. Bạn có cảm giác bạn có thể đặt một chiếc túi xuống bất cứ nơi nào và quay lại vài giờ sau đó và nó sẽ vẫn ở đó, không bị ảnh hưởng. Không bao giờ có gì phải sợ.

8. Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi (hoặc viết)
Bạn không cần phải đi xa khỏi con đường du lịch để thấy mình ở một thế giới nơi bạn không còn có thể đọc bất kỳ dấu hiệu nào hoặc nói chuyện với bất kỳ người nào. Có rất nhiều nhà hàng, ngay cả ở các thành phố thân thiện với khách du lịch như Kyoto và Tokyo, không có thực đơn tiếng Anh và không có nhân viên nói tiếng Anh. Điều này có thể mang lại trải nghiệm đầy thách thức, nhưng nó luôn được người dân địa phương giải quyết bằng sự hài hước.

9. Đồ ăn rất ngon.
Hầu như không thể có được một bữa ăn tồi tệ ở Nhật Bản - mọi món ăn trong mỗi nhà hàng đều được chuẩn bị và chuẩn bị rất tỉ mỉ. Và đồ ăn rất đa dạng, từ các món sushi và ramen dự kiến ​​đến các nhà hàng chuyên về bất cứ thứ gì, từ yakitori đến mì soba, katsu cốt lết đến okonomiyaki. Và sau đó, có những người Nhật đảm nhận các món ăn của Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Mỹ. Đó là tất cả tươi, ngon và giá cả phải chăng.

10. Bạn có thể mua hầu hết mọi thứ từ máy bán hàng tự động
Bạn muốn một lon nước ngọt? Lấy nó từ một máy bán hàng tự động. Muốn có một hộp súp ấm, hoặc một gói thuốc lá, cà phê, bia, áo phông mới, hoặc một cốc mì ăn liền, kem, hoặc một chiếc ô, hoặc một đôi găng tay , hay một con chó nóng? Bạn có thể nhận được tất cả những điều đó, và nhiều mặt hàng kỳ lạ và tuyệt vời hơn, từ máy bán hàng tự động của Nhật Bản.

11. Người dân địa phương thích uống nước.
Người Nhật có vẻ thẳng tính và chăm chỉ, nhưng hãy đợi cho đến khi bạn ra ngoài một đêm trên thị trấn. Đó là khi những người làm công nới lỏng mối quan hệ của họ và đánh mạnh vào đồ uống, trở nên cuồng nhiệt tại izakayas, quán rượu, quán bar và nhà hàng cho đến nửa đêm. Bia là phổ biến vĩnh cửu, nhưng sau đó một lần nữa là rượu sake, và rượu whisky được sản xuất tại địa phương, và các loại cocktail cổ điển của Mỹ cũng có vị trí của chúng.

12. Hầu hết các máy ATM sẽ không chấp nhận thẻ ngân hàng của bạn
Hiện tại, khách du lịch sẽ quen với việc dễ dàng giao dịch ngân hàng quốc tế, khi có thể bật thẻ của họ chỉ trong bất kỳ máy ATM nào trên thế giới và rút tiền mặt. Nhưng điều đó sẽ không làm việc ở Nhật Bản. Chỉ các ngân hàng quốc tế như HSBC, hoặc ATM tại 7-Elevens hoặc bưu điện, mới chấp nhận thẻ nước ngoài.

13. Người Nhật có thể ngủ mọi lúc, mọi nơi
Bạn sẽ nhanh chóng đến để chiêm ngưỡng khả năng đáng chú ý này mà người Nhật sở hữu để có được một kip ở những nơi khó xảy ra nhất. Đi đến một khu nghỉ mát trượt tuyết và bạn sẽ thấy những cái đầu trên bàn trong các quán ăn tự phục vụ khi những người trượt tuyết mệt mỏi nhắm mắt lại vào giờ ăn trưa. Đi trên tàu và bạn sẽ thấy những người đi làm nghe có vẻ buồn ngủ, chỉ để mùa xuân thật ấn tượng khi họ đến ga và cần phải xuống xe.

14. Khung cảnh quán bar Nhật Bản là tuyệt nhất trên thế giới
Bước sang một bên, New York. Đừng nghĩ về nó nữa, Berlin. Khung cảnh quán bar tuyệt nhất thế giới là ở Nhật Bản, đặc biệt là Tokyo. Đây là một thành phố mà bạn có thể ghé thăm một quán bar mới mỗi đêm trong suốt cuộc đời của bạn và không bao giờ chán. Đó là một thành phố của sự quyến rũ tiềm ẩn, những quán rượu whisky nhỏ bé chỉ có thể phù hợp với một số khách hàng tại một số quán karaoke, nơi bạn có thể hát trong bồn tắm, những người ám ảnh vinyl để lại nhiều chỗ cho bộ sưu tập nhạc của họ hơn là khách hàng của họ, dưới lòng đất thanh xuống cầu thang ẩn, và của những nơi quyến rũ dành riêng cho mọi quirk và tôn sùng bạn có thể tưởng tượng. Dù bạn có ở đâu, có một quán bar ở Tokyo phục vụ cho nó.

15. Khách sạn tình yêu tồn tại
Khi bạn sống trong một căn hộ nhỏ với những bức tường mỏng như giấy mà bạn chia sẻ với bố mẹ, có thể khó tìm được cơ hội cho một cuộc hẹn hò lãng mạn thông thường. Vào "khách sạn tình yêu", một loạt các khách sạn lưu trú ngắn được thiết kế để ẩn danh - thủ tục nhận phòng thường được thực hiện thông qua máy bán hàng tự động - và sự ham mê. Điều làm cho những nơi này trở nên thú vị hơn nữa là những thiết kế kỳ quặc: mọi thứ từ chủ đề Hello Kitty đến ngục tối.

16. Karaoke thật tuyệt vời
Nếu bạn chưa phải là một người hâm mộ của việc kết hợp với một nhóm bạn và micrô và tạo ra một số giai điệu yêu thích của bạn, thì bạn sẽ đến sau khi đến Nhật Bản. Người Nhật yêu thích karaoke, và bạn rất nhanh nhận ra lý do tại sao: giả vờ bạn là một ngôi sao nhạc rock, ngay cả khi nó chỉ trong khoảng bốn phút không hoạt động vào buổi tối, rất gây nghiện.

17. Cửa hàng tiện lợi thật sự tiện lợi.
Trong cơn tuyệt vọng vì say rượu, đôi khi bạn có thể cân nhắc việc ăn một cuộn xúc xích ở góc cửa hàng ở Úc - nhưng đó là về nó. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, thực phẩm được bán tại 7-Eleven, Lawson, FamilyMart và Circle K là hợp pháp. Nó tươi, và nó ngon. Ngoài ra còn có nhiều hơn nữa được bán trong bộ phận đồ uống và đồ ăn nhẹ, làm cho một số trong số ít cửa hàng tiện lợi trên thế giới thực sự sống với tên của họ.

18. Mọi thứ đều nhỏ bé
Làm quen với nó, bởi vì mọi thứ ở Nhật Bản được xây dựng để tận dụng tối đa không gian tối thiểu. Những chiếc ô tô nhỏ xíu, những ngôi nhà nhỏ xíu, phòng khách sạn nhỏ xíu, nhà hàng nhỏ xíu, quán bar nhỏ xíu, cửa hàng nhỏ xíu và thậm chí đường phố cũng nhỏ xíu. Tất cả mọi thứ, tuy nhiên, được thiết kế cẩn thận, được làm cho thoải mái và hài hòa mặc dù kích thước vắt.

19. Nhà vệ sinh Nhật Bản rất thú vị
Gì. Địa ngục. Làm tất cả các nút đó làm gì? Cái gì là đài phun nước nhỏ? Cái hộp có loa là gì? Những gì lượn sóng làm gì? Tại sao có nút cộng và trừ? Sự khác biệt giữa một nút đài phun nước và nút khác là gì? Do rất khó có thể có bất kỳ hướng dẫn tiếng Anh nào đi kèm với trải nghiệm vệ sinh Nhật Bản của bạn, cách duy nhất bạn có thể trả lời những câu hỏi này là thông qua một trò chơi thử và sai rất thú vị.

20. Hệ thống địa chỉ là bonkers
Có lẽ bạn đã quen với hệ thống có một con đường dài với các tòa nhà được đánh số ở mỗi bên - và điều đó có thể hiểu được, vì đó là một hệ thống được sử dụng ở khắp mọi nơi trên thế giới. Ở mọi nơi, nghĩa là, ngoại trừ Nhật Bản, thay vào đó sử dụng một hệ thống dựa trên các khối thành phố được đánh số, thay vì đường phố. Hầu hết các địa chỉ ở Nhật Bản đều có một quận, một thành phố, một đô thị, một quận và sau đó là ba số: số của khối, sau đó là số của tòa nhà, sau đó là số của căn hộ. Đơn giản. Ơ, phải không?

Nhận xét

Udon TANTAN Fried Chicken Sprite