Udon Tempura Coca

Hướng dẫn nấu các món ăn Nhật Bản tại nhà

Thực phẩm Nhật Bản là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới, và dù có làm được hay không, bạn vẫn có thể sản xuất thực phẩm Nhật Bản với các thành phần có sẵn từ siêu thị địa phương. Đầu bếp Liam Chawdhary đưa ra những lời khuyên hàng đầu của mình.

Ẩm thực Nhật Bản đa dạng hơn bất kỳ nơi nào khác mà tôi đã gặp. Xếp hàng trên đường phố của bất kỳ thị trấn Nhật Bản nào, bạn sẽ thấy các nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng như sushi tươi và đơn giản, cho đến mì ramen cay và thỏa mãn; từ tempura tinh tế, đến món hầm yêu thích của các đô vật Sumo: chanko-nabe .

Khá dễ dàng để dành một tuần ăn uống ở Nhật Bản mà không gặp phải phong cách nấu ăn hai lần. Tuy nhiên, một điểm chung là độ tươi và chất lượng của các thành phần. Điều này rất quan trọng, vì các món ăn của Nhật Bản có xu hướng chỉ dựa trên một vài hương vị cốt lõi. Nhưng điều này không có nghĩa là Nhật Bản không có phần thức ăn thịnh soạn, mộc mạc và dày dạn.
Hướng dẫn nấu các món ăn Nhật Bản tại nhà
Sách dạy nấu ăn tiếng nhật
Một điều làm tôi thất vọng về nhiều cuốn sách nấu ăn của Nhật Bản là giả định của tác giả rằng ngay cả những nguyên liệu kỳ lạ nhất cũng có sẵn dễ dàng và rẻ tiền tại siêu thị địa phương của tôi. Điều này hiếm khi xảy ra, và kết quả tìm kiếm các thành phần thay thế - mà tôi không quen thuộc ở nơi đầu tiên - khiến tôi cảm thấy rằng mình đang đi xa hơn từ một kết quả xác thực.

Một số thành phần chuyên môn được yêu cầu cho một số món ăn nhất định, nhưng nhiều món ăn có thể được tái tạo hoàn toàn - và xác thực - với các thành phần có thể được mua từ hầu hết các siêu thị châu Á. Nếu việc truy cập vào một siêu thị châu Á là khó khăn, các thành phần có thể dễ dàng mua trực tuyến - bếp Nhật là một thứ tốt. Nếu mảng sản phẩm đóng gói tương tự trở nên khó hiểu, thì đây là một số mặt hàng chủ yếu trong tủ đựng thức ăn Nhật Bản của tôi.

Nhật Bản cần thiết cho tủ của bạn!

Nước tương
Nước tương Nhật Bản rất khác với các loại Trung Quốc bạn có thể sử dụng trong các món xào của mình. Một loại nước tương tốt của Nhật Bản chỉ nên được làm từ đậu nành, lúa mì, muối và nước và được sử dụng ngon như một món nhúng (nghĩ về sushi). Nước tương Trung Quốc (hoặc nước tương Nhật kém chất lượng), trong khi tốt cho nấu ăn, quá nặng và không phù hợp với ẩm thực tinh tế của Nhật Bản. Tôi muốn giới thiệu nước tương nhãn hiệu Kikkoman có sẵn trong tất cả các siêu thị châu Á và thậm chí tại Tesco.

Tấm Nori
Gạo nhật
Đây là những tấm laver rất mỏng đã được nướng. Hãy tìm một thương hiệu Nhật Bản đủ mạnh để đối phó với việc bị cán (một số thương hiệu Hàn Quốc có thể khá holey và giòn). Nó có thể được gọi là Yakinori có nghĩa đơn giản là nướng nori .

Gạo nhật
Gạo nhật
Gạo Nhật Bản khác với các giống Ấn Độ mà bạn có thể được sử dụng ở Anh. Nó là hạt ngắn và dính khi nấu cho phép nó được nhặt bằng đũa. Bạn sẽ phải trả phí bảo hiểm cho gạo Nhật Bản chính hãng từ Nhật Bản, nhưng gạo Nhật Bản cũng được trồng ở các nước khác và điều này có thể được lấy từ các siêu thị châu Á với giá rẻ hơn.

Giấm gạo gia vị sushi
Giấm gạo gia vị sushi
Cơm sushi (hay đơn giản là sushi) không giống với cơm luộc thông thường đi kèm với hầu hết các bữa ăn ở Nhật Bản: nó được làm với ít nước hơn và được nêm với giấm, đường và muối. Hỗn hợp gia vị và được chuẩn bị dễ dàng (xem công thức Sushi cuộn ) bằng giấm gạo Nhật Bản hoặc có thể được mua sẵn làm như Sushi Rice Seasoning (cả hai đều có sẵn tại các siêu thị châu Á).

Wasabi
Wasabi đến từ cùng một gia đình với cải ngựa và có hương vị tương tự (và có tác dụng tương tự trên mũi). Nó xuất hiện dưới dạng bột nhão trong ống (hiển thị bên phải) hoặc dưới dạng bột cần được hoàn nguyên.

Nhận xét

Udon TANTAN Fried Chicken Sprite