Udon Tempura Coca

Mì udon

Udon (うどん) là loại mì dày của Nhật Bản làm từ bột mì. Chúng dày hơn mì soba , trắng và dai hơn. Ớt được bán rộng rãi tại các nhà hàng trên khắp Nhật Bản và được chế biến trong nhiều món ăn nóng và lạnh khác nhau.
Udon (うどん) là loại mì dày của Nhật Bản
Món ăn phổ biến
Dưới đây là danh sách các món ăn udon mà khách du lịch thường tìm thấy tại các nhà hàng trên khắp Nhật Bản. Lưu ý rằng có một số khác biệt trong khu vực về cách đặt tên và gia vị.

Zaru Udon (lạnh)
Mì Zaru Udon được ướp lạnh và phục vụ trên một tấm thảm tre. Chúng được đi kèm với nước chấm và được nhúng vào nước chấm trước khi ăn. Nó rất giống với Zaru Soba , với sự khác biệt duy nhất chỉ là loại mì.

Kake Udon (nóng)
Kake Udon là một món udon cơ bản, được phục vụ trong nước dùng nóng bao phủ mì. Nó không có lớp phủ bên trên và thường được trang trí chỉ với hành lá . Kake Udon còn được gọi là Su Udon ở vùng Osaka .

Kamaage Udon (nóng)
Mì udama Kamaage được phục vụ trong nước nóng, kèm theo nhiều loại gia vị và nước chấm. Một số nơi có các phần riêng biệt của Kamaage Udon trong bát gỗ nhỏ trong khi những nơi khác phục vụ các phần Kamaage Udon có kích cỡ của gia đình trong các bồn mì bằng gỗ lớn.

Tanuki Udon (nóng / lạnh)
Tanuki Udon được phục vụ trong một nước dùng nóng được phủ lên trên cùng với bột tempura chiên giòn còn sót lại (tenkasu). Tanuki Udon thường không được phục vụ ở Osaka vì tenkasu thường có sẵn miễn phí tại các nhà hàng udon ở đó.

Kitsune Udon (nóng / lạnh)
Kitsune Udon được phục vụ trong nước dùng nóng với aburaage , tấm mỏng đậu hũ chiên, đặt trên đầu trang của mì udon.

Tsukimi (nóng)
Tsukimi Udon ("Moon Xem mì "), giống như đối tác soba của nó , có một quả trứng sống trên đỉnh mì udon, có nghĩa là giống với mặt trăng.

Tempura Udon (nóng / lạnh)
Tempura Udon thường được phục vụ trong nước dùng nóng với các miếng tempura được đặt trên đầu mì. Đôi khi, tempura được đặt trên một món ăn riêng bên cạnh bát hoặc khay mì. Thành phần Tempura khác nhau giữa các mùa và cửa hàng.

Curry Udon(nóng)
Curry Udon là mì udon được phục vụ trong một bát cà ri Nhật Bản . Nó là một món ăn phổ biến để ăn vào mùa đông vì nó rất ấm. Bởi vì ăn cà ri udon có thể lộn xộn, một số nhà hàng cung cấp yếm dùng một lần. Khi chúng không được cung cấp, xin vui lòng cẩn thận khi ăn cà ri udon vì mì udon có xu hướng văng cà ri trên quần áo gần đó.

Chikara Udon (nóng)
Chikara Udon là mì udon ăn kèm với việc thêm một chiếc bánh gạo ( mochi ) trong nước dùng nóng. Từ tiếng Nhật "chikara", có nghĩa là sức mạnh, được sử dụng vì người ta cho rằng việc thêm mochi vào món ăn mang lại sức mạnh cho người ăn nó.

Nabeyaki Udon (nóng)
Nabeyaki Udon là một món ăn được nấu và phục vụ trong nồi lẩu (nabe). Mì udon được nấu trực tiếp trong nabe cùng với nước dùng và rau. Tempura là một bổ sung phổ biến trước khi phục vụ, nhưng các thành phần điển hình hơn bao gồm nấm, trứng, kamaboko (một loại bánh cá hấp màu hồng và trắng) và các loại rau khác nhau . Nhiều cửa hàng sẽ chỉ phục vụ món ăn này trong những tháng lạnh hơn trong năm.

Nhận xét

Udon TANTAN Fried Chicken Sprite