Udon Tempura Coca

6 món cơm Nhật theo mùa

Gạo là trung tâm của nhiều bữa ăn truyền thống của Nhật Bản, cung cấp một loại lương thực tốt cho chế độ ăn uống của người Nhật.

Và đây là một lựa chọn tuyệt vời của các bữa ăn theo mùa, bao gồm nhiều bữa ăn tuyệt vời cho cả những người yêu thích ăn chay và thậm chí là người ăn chay. Đọc để đi sâu vào cốt lõi của lối sống ăn uống lành mạnh của người Nhật thay đổi theo mùa!

6. Kuri Gohan: Cơm hạt dẻ
Ở Nhật Bản, những tán lá vàng rực rỡ của cây hạt dẻ (kuri) làm cho nó trở thành một biểu tượng đầy màu sắc của mùa thu. Nhiều người Nhật rất thích ăn hạt dẻ vào mùa thu, và một trong những món ăn tự làm phổ biến nhất sử dụng chúng là kuri-gohan (cơm hạt dẻ).
Kuri Gohan: Cơm hạt dẻ
Để làm cho món ăn ngon, ngọt và thơm này, trước tiên hãy làm mềm hạt dẻ bằng cách đun sôi chúng trong nước khoảng 30 phút, để ráo nước và làm mát chúng trong 30 phút khác, và cẩn thận bóc lớp vỏ và vỏ bên trong của chúng. Nấu hạt dẻ với gạo và một ít mirin (rượu gạo ngọt), muối và rượu sake trong khoảng 40 phút để làm cho hương vị thực sự bật, và sau đó ngồi xuống và thưởng thức hương vị thơm ngon của mùa thu!

5. Ikura-don: Cơm trứng cá hồi
Ikura là trứng cá hồi đã được ngâm trong muối. Hokkaido, điểm cực bắc của Nhật Bản, được ghi nhận cho việc sản xuất loại trứng cá muối này. Ikura cũng có trong các món sushi, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức nó theo một cách khác, chúng tôi đề xuất một bát cơm gạo ấm ấm xếp chồng lên nhau và phủ lên trên rất nhiều trứng cá hồi.
6 món cơm Nhật theo mùa
Bạn có thể thêm rong biển hoặc wasabi để tăng thêm hương vị. Con cò bùng nổ trong miệng bạn với tiếng pop và có hương vị đậm đà, phong phú, bạn chắc chắn sẽ trở thành một fan hâm mộ của ikura chỉ với một miếng cắn!

4. Matsutake Gohan: Cơm nấm thông
Mùa thu không thể được chi tiêu mà không có sự thừa nhận-hay đúng hơn, mùi thơm-of mạnh matsutake nấm tại Nhật Bản. Matsutake là nấm thông mọc chủ yếu trên rễ của cây thông.
Matsutake Gohan: Cơm nấm thông
Một trong những ăn nhất matsutake món ăn là matsutake gohan , một hỗn hợp của nấm và gạo ngon này. Vì bánh bông lan đã có mùi thơm mạnh mẽ, chúng thường chỉ được nêm nhẹ và thường được ăn với cơm trắng. Nếu bạn chưa cố gắng matsutakeTuy nhiên, mùa thu là thời gian để làm như vậy!

3. Take-No-Ko-Gohan: Cơm măng
Take-no-ko (măng) được coi là một món ngon mùa xuân ở Nhật Bản. Măng bị đắng và cứng khi chúng mọc lâu hơn, vì vậy điều quan trọng là thu hoạch chúng sớm. Để tiếp tục giảm hương vị khắc nghiệt, chồi được luộc sẵn với cám gạo để chuẩn bị cho chúng sử dụng trong nấu ăn khác.
Take-No-Ko-Gohan: Cơm măng
Take-no-ko gohan (cơm trắng và măng) là một món ăn mùa xuân phổ biến trong các hộ gia đình Nhật Bản, và măng cũng có thể được ăn sôi ( hầm -no-ko no nimono) hoặc đơn giản là luộc sẵn (Take-no-ko không có sashimi) . Tre được biết đến với sự phát triển nhanh chóng và giá trị dinh dưỡng cao, vì vậy đây là một loại thực phẩm tuyệt vời để thử trong mùa trẻ hóa!

2. Unaju: Cơm Lươn
Unagi (lươn nước ngọt Nhật Bản) rất phong phú, hương vị và đầy đủ vitamin và khoáng chất. Con lươn được phi lê, xiên que và nướng và ở một số khu vực cũng được hấp và cũng được nhúng trong hỗn hợp nước tương và mirin (rượu gạo ngọt). Đặt cơm trên đỉnh, nó trở thành một món ăn ngon miệng gọi là unaju .
Unaju: Cơm Lươn
Unaju được ăn quanh năm ở Nhật Bản, nhưng vào ngày giữa mùa Sửu, người ta thường ăn lươn để đánh bại cái nóng mùa hè mệt mỏi mang lại. Thực hành này có từ thế kỷ thứ tám và được ca ngợi trong tuyển tập thơ lâu đời nhất của Nhật Bản, Manyoshu , như một cách ngon để sống sót qua mùa hè nóng bức.

1. Sekihan: Gạo đỏ
Sekihan (gạo đỏ) là một món ăn truyền thống của Nhật Bản gạo nếp hấp với đậu azuki , làm cho gạo có màu đỏ và tên của nó. Sekihan thường được phục vụ vào những dịp đặc biệt ở Nhật Bản, bao gồm sinh nhật, đám cưới và ngày lễ như lễ đón tuổi. Trên thực tế, sekihan có mối liên hệ mật thiết với lễ kỷ niệm đến nỗi cụm từ Hãy hãy có sekihan ! Để có được ý nghĩa "Hãy ăn mừng!"
Sekihan: Gạo đỏ
Người ta tin rằng sekihan được sử dụng cho các lễ kỷ niệm vì màu đỏ của nó, là biểu tượng của hạnh phúc ở Nhật Bản. Thường được ăn ngay sau khi nấu, sekihancũng có thể được tiêu thụ ở nhiệt độ phòng, như trong một bento ăn mừng (bữa trưa đóng hộp). Theo truyền thống, Sekihan được ăn với rắc rắc gomashio (hỗn hợp của vừng nướng nhẹ và muối).
6 món cơm Nhật theo mùa
👭💃Còn chờ gì nữa mà không "lên lịch" đến ngay Daiichi Ramen để thưởng thức.
🛍Chi nhánh 1: 8A/2B2 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.
🛍Chi nhánh 2: 113 Nguyễn Công Trứ, Phường 19, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
☎️ Liên hệ đặt bàn: 079 272 3555
⏰ Giờ làm việc: 10:30AM-11:30PM

Nhận xét

Udon TANTAN Fried Chicken Sprite